top of page

เจลล้างมือ มีประโยชน์อะไรบ้าง

เจลล้างมือ เป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการยับยั้งแบคทีเนีย และการเจริญเติบโตของจุลินทรีย์ โดยมีส่วนประกอบสำคัญคือ แอลกอฮอล์ นอกจากนี้ยังมีส่วนประกอบอื่นๆ เพื่อเพิ่มคุณสมบัติต่างๆ อาทิ น้ำหอม เป็นต้น



แล้วเจลล้างมือ ช่วยอะไรได้บ้าง?

เจลล้างมือที่มีความเข้มข้นของเอทานอลระหว่าง 60-80% จะมีฤทธิ์ยับยั้งและ/หรือทำลายเชื้อโรคได้หลายชนิด ทั้งเชื้อแบคทีเรีย วัณโรค และเชื้อ แต่ก็ยังมีเชื้อโรคบางส่วนที่แอลกอฮอล์ไม่สามารถจัดการได้ ซึ่งแอลกอฮอล์จัดเป็นสารฆ่าเชื้อที่มีประสิทธิภาพแต่ฤทธิ์ในการทำลายเชื้อของแอลกอฮอล์จะลดลงมากหากความเข้มข้นของแอลกอฮอล์ลดต่ำลง


แล้วเจลล้างมือทำลายเชื้อโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 (2019-nCoV) ได้หรือไม่

ในกรณีของเชื้อไวรัสพบว่าเอทิลแอลกอฮอล์ทำลายเชื้อไวรัสชนิดที่มีชั้นไขมันหุ้ม (Lipohilic viruses) เช่น ไวรัสไข้หวัดใหญ่ (Influenza virus) ไวรัสเริม (Herpes virus) ไวรัสเอชไอวี (HIV) รวมถึงไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 ได้


เพื่อความมั่นใจต้องเลือกเจลล้างมือที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์สูงๆ หรือไม่

เจลล้างมือที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ 95% โดยปริมาตรในน้ำ มีปริมาณของแอลกอฮอล์สูงมาก จึงระเหยรวดเร็วมากกว่าเจลล้างมือที่มีแอลกอฮอล์ 70% โดยปริมาตรในน้ำ แต่มีปริมาณน้ำในส่วนผสมไม่เพียงพอที่จะดูดซึมผ่านเยื่อหุ้มผนังเซลล์ของเชื้อโรค จึงไม่แนะนำให้ใช้เจลล้างมือที่มีแอลกอฮอล์สูงเกินไป นอกจากนี้ความเข้มข้นของแอลกอฮอล์ที่สูงในเจลล้างมือนี้จะชะล้างปริมาณไขมันบนผิวทำให้ผิวแห้ง และระคายเคืองได้


ใช้เจลล้างมือ จำเป็นต้องล้างมือด้วยสบู่หรือไม่

เจลล้างมือใช้เป็นทางเลือกในกรณีที่ไม่สามารถล้างมือได้ บางคนใช้จนกลายเป็นความเคยชินในชีวิตประจำวัน เพื่อลดความเสี่ยงของการติดเชื้อโรค อย่างไรก็ตามวิธีการล้างมือด้วยน้ำและสบู่อย่างถูกวิธี นับเป็นวิธีทำความสะอาดที่ดีที่สุด

.

.

และหากสนใจสินค้าจากทางบริษัทฯ สามารถติดต่อได้ทาง

เบอร์โทร : 02-514-3263

Line : @paspand

1,968 views0 comments

Opmerkingen


bottom of page