top of page

ปัญหาร้านซักรีด

ในปัจจุบันมีผู้ประกอบการรายใหม่ที่เข้ามาในธุรกิจนี้ เนื่องจากมองเห็นโอกาสทางธุรกิจที่พฤติกรรมผู้บริโภคในสมัยนี้ที่เปลี่ยนไปจากการซักผ้าเอง เป็นการจ้างให้คนอื่นซักผ้าให้ โดยเฉพาะตามใต้คอนโด อย่างไรก็ตามหลายๆ ครั้งที่ผู้ให้บริการ ซัก อบ รีด มักเจอปัญหาที่เกี่ยวข้องกับเสื้อผ้าโดยไม่ได้มีแผนรับมือล่วงหน้า โดยปัญหาที่ร้านซักรีดมักเจอ มีดังต่อไปนี้



ปัญหาร้านซักรีด

1. คัดแยกผ้า ของลูกค้าผิด

ปัญหานี้เป็นปัญหาร้านซักรีดเบื้องต้นที่มักพบเจอในร้านซักรีดขนาดเล็ก เนื่องจากร้านซักรีด อาจไม่ได้วางแผนจัดการ การคัดแยกเสื้อผ้าอย่างดี และมีประสิทธิภาพเพียงพอ โดยเฉพาะร้านซักรีด ที่เน้นใช้ความจำ ในการจำว่าเสื้อผ้ากองไหน สำหรับลูกค้ารายไหน ซึ่งสิ่งที่มักจะหลงบ่อยคือประเภทผ้าจำพวก กางเกงใน ซึ่งวิธีการแก้ปัญหานี้ สามารถทำได้โดยการวางแผน และ/หรือใช้อุปกรณ์เพิ่มเติมในการคัดแยกเสื้อผ้า อาทิ ด้ายสี คลิปติดกระดาษทนต่อน้ำ ปากกาเมจิก เป็นต้น ซึ่งสามารถดูกระบวนการคัดแยกเบื้องต้น ตามนี้ >> กบนอกกะลา

และหากอยากศึกษากระบวนการภาพรวมของร้านซักรีดสามารถอ่านบทความนี้


2. คราบที่ซักไม่ออก

คราบที่ซักไม่ออกก็เป็นปัญหาร้านซักรีด ที่สามารถพบได้ทั่วไป เนื่องจากน้ำยาซักผ้า หรือผงซักฟอกทั่วไป ไม่สามารถขจัดคราบบางประเภทได้ อาทิ คราบหมึก คราบน้ำมัน เป็นต้น ดังนั้นอาจต้องใช้น้ำยาพิเศษเสริมเพิ่มเติม เพื่อสามารถขจัดคราบเหล่านี้ออกไปด้วย ซึ่งวิธีการใช้น้ำยาเหล่านี้เรียกว่าการ Spotting


3. เสื้อผ้าขาด

โดยปกติแล้วปัญหาร้านซักรีดอันนี้มักพบเนื่องจากการที่ไม่ได้ตรวจสอบรอยขาด(ขนาดเล็ก) ก่อนที่จะนำไปซัก และแจ้งลูกค้าล่วงหน้า ซึ่งหลังจากการนำไปซักแล้วทำให้เสื้อผ้ามีรอยขาดขนาดใหญ่ ซึ่งด้วยทั่วไปแล้ว ร้านซักรีดส่วนใหญ่จะใช้นโยบายจ่ายค่าเสียหายไม่เกิน 20 เท่าของค่าซัก หรือบางที่ก็จ่ายค่าเสียหายเต็มจำนวน อย่างไรก็ตาม ทางร้านซักรีดควรมีนโยบายชัดเจน และแจ้งลูกค้าล่วงหน้า เพื่อไม่ให้เกิดความขัดแย้งที่ไม่อาจหาข้อยุติได้ตามมา


4. ขาดคนงาน โดยเฉพาะงานรีด

งานรีดผ้าถือว่าเป็นงานที่ใช้ฝีมือพอสมควร และนี้มักเป็นปัญหาร้านซักรีด ที่ไม่สามารถแก้ไขได้โดยงาย ซึ่งส่วนใหญ่แล้ว อาจจะเป็นเรื่องของค่าแรง ที่ร้านซักรีด จ่ายให้กับลูกจ้างน้อยกว่าที่ลูกจ้างคาดหวังไว้ หรือลูกจ้างถูกซื้อตัวไปด้วยค่าแรงที่สูงกว่า ฉะนั้นร้านซักรีด อาจต้องกลับมาดูว่าค่าจ้าง กับราคาที่ชาร์จลูกค้าเหมาะสมกันหรือไม่ เพื่อให้ร้านซักรีด มีเป้าหมายชัดเจนในการดำเนินการ และการจ้างลูกจ้าง อาทิ ร้านซักรีดเน้นความสะอาด เนียบ ก็อาจจะต้องคิดราคาสูง และจ้างลูกจ้างที่มีราคาสูงด้วยเช่นเดียวกัน


#byPASPAND #ปัญหาร้านซักรีด

#คัดแยกผ้า #เสื้อผ้าขาด #คราบซักไม่ออก #ขาดคนงาน


หากสนใจสินค้าจากทางบริษัทฯ สามารถติดต่อได้ทาง

เบอร์โทร : 02-514-3263

Line : @paspand

6,813 views0 comments
bottom of page